Văn hóa và giao tiếp khi du lịch Thái Lan cần biết

Du lịch Thái Lan hiện đang được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Để có chuyến du lịch Thái Lan hoàn hảo và trọn vẹn nhất. Một chút kiến thức về văn hóa và giao tiếp khi du lịch Thái Lan sẽ là hành trang cần thiết để bạn có kì nghỉ thật đáng nhớ ở đây. 

văn hóa và giao tiếp khi đi du lịch thái lan

Văn hóa Thái Lan

Thái Lan là đất nước tôn sùng tư tưởng Phật giáo. Tôn giáo chính thức được công nhận là quốc giáo ở Thái Lan. Trong văn hóa ứng xử,người Thái tỏ rõ sự sùng bái, tôn kính hoàng gia và rất coi trọng thứ bậc cũng như tuổi tác.

Văn hóa dân gian

Truyền thuyết, ca dao, truyện thơ, thần thoại, truyện cổ tích… Là những vốn quý báu của văn học cổ truyền người Thái Lan. Đặc biệt người Thái rất thích ca hát, nhất là là khắp tay. Khắp là lối ngâm thơ hoặc hát theo lời thơ, có thể múa và đệm đàn. Nhiều điệu múa như múa xòe, múa sạp đã được trình diễn trên sân khấu trong và ngoài nước, hấp dẫn đông đảo khán giả. Ném còn, hạn khuống là hai đặc trưng văn hóa nổi tiếng của người Thái.

Văn hóa hôn nhân của người Thái

Người Thái Lan có tập tục ở rể, vài năm sau khi đôi vợ chồng đã có con mới về bên gia đình chồng ở. Tuy nhiên ngày nay hầu như không có trừ vài trường hợp gia đình bên nhà gái khó khăn quá.

Tục lệ ma chay của người Thái

Từ xa xưa, người Thái quan niệm chết là vẫn tiếp tục “sống”ở thế giới bên kia. Vì thế, đám ma chay chính là lễ tiễn người chết về “Mường trời”.

Nhà cửa

Nhà người Thái Đen lại gần với kiểu nhà của các cư dân Môn-Khmer. Tuy vậy, nhà người Thái Đen lại có những đặc trưng không có ở nhà của cư dân Môn-Khmer. Nhà người Thái Đen nóc hình mai rùa, chỏm đầu đốc có khau cút với nhiều kiểu khác nhau. Còn những người Thái khác thì nhà cửa lại trang trí kiểu hoa văn cung đình hoặc mang nét giống phương Tây.

nhà cửa văn hóa du lịch thái lan

Văn hóa trong giao tiếp với người Thái

Người dân Thái mến khách, trung thực nhưng cũng có một vài phong tục, tập quán của họ mà bạn nên lưu ý để tạo sự thân thiện đối với người dân nơi đây:

  1. Không tỳ cánh tay lên lưng ghế đang ngồi, vỗ vai, lưng hay chỉ tay vào người khác. Người Thái cho rằng đó là những cử chỉ xúc phạm.
  2. Người Thái kiêng đụng chạm vào đầu người khác, bạn không nên xoa đầu trẻ em, hay là vỗ vai người khác.
  3. Chào người Thái theo kiểu 2 tay chắp trước ngực, đầu hơi cúi xuống.
  4. Nếu phụ nữ tặng quà cho nhà sư sẽ được chuyển qua nam giới, nếu không nhà sư sẽ dùng áo cà sa hoặc khăn mặt để nhận quà.
  5. Khi bước vào nhà phải bỏ giày dép ra, tránh dẫm lên ngưỡng cửa vì người Thái quan niệm thần linh cư ngụ ngay ngưỡng cửa.
  6. Nếu tặng quà cho người Thái nên tặng đồ kỉ niệm hoặc hoa quả
  7. Không nên bức xúc hay tức giận khi giao tiếp vớingười dân nơi đây.

 Nền văn hóa Thái Lan với đặc trưng là một quốc gia nông nghiệp và phật giáo. Chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa lân cận, có một bản sắc riêng vô cùng độc đáo. Là một đặc điểm mà khi đến Thái Lan du khách không thể nào không quan tâm.

văn hóa giao tiếp khi đi du lịch thái lan

Lễ hội ở Thái Lan

lễ hội đặc sắc du lịch thái lan

Đất nước Thái Lan xinh đẹp cũng có những ngày lễ tết riêng đậm đà bản sắc dân tộc. Ở Thái Lan, rất nhiều khách sạn lớn nhỏ trải đều khắp cả nước, dễ dàng tìm một khách sạn ở Thái Lan tốt, vị trí thuận lợi. Để có thể tiện di chuyển và tham gia các lễ hội lớn này. Một số lễ hội đặc sắc tại Thái lan như: Lễ hội Songkran, Lễ hội Loy Krathong, Lễ hội Hoàng Gia, Lễ hội Khao Phansa, Chùa Thái Lan và văn hóa Phật Giáo, Múa Thái Lan,…

lễ hội hoàng gia văn hóa du lịch thái lan

Kinh nghiệm đặt phòng nghỉ khi du lịch tại Thái Lan

  • Để chuyến đi nghỉ dưỡng kết hợp du lịch tại Thái Lan được hoàn toàn yên tâm, trước khi đi bạn nên đặt phòng khách sạn tại nơi đến để chắc chắn có phòng nghỉ ở bất kỳ nơi nào dừng lại tham quan. 
  • Việc đặt phòng trước giúp bạn chủ động không lo vừa chơi vừa tìm phòng nghỉ, bởi khách du lịch ở Thái Lan đông quanh năm, nên phòng thường ít có sẵn nếu khách không đặt trước. Đồng thời giá phòng bạn đặt cách xa thời gian đi cũng là một cách tốt để tiết kiệm chi phí ăn ở. 

Để đặt phòng tại Thái Lan có giá tốt nhất, so sánh giá trên hệ thống đặt phòng online như agoda, booking. Bạn có thể đặt qua các đại lý đặt phòng cho an toàn. Được chăm sóc Booking mà không bị thu thêm phí dịch vụ đặt phòng.

Một địa chỉ bạn có thể tham khảo là:

Trung Tâm Hỗ Trợ Đặt Phòng Hotelservice247.

Bộ phận tư vấn phòng khách sạn tại Thái Lan.

  • Hotline: 0936 438 836 – 0936 035 658
  • Email: rs@hotelservice247.com
  • Web: http://hotelservice247.com​

Chúc các bạn chuẩn bị hành trang thật tốt để tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch Thái Lan đầy trải nghiệm thú vị!

Scroll to Top
Liên hệ