Quy tắc đặt phòng khách sạn giá rẻ

Mùa du lịch cao điểm đang đến dần, với những bạn chọn đi tour thì không đỡ vất vả hơn. Nhưng với những bạn tự tổ chức những chuyến du lịch với gia đình hay bạn bè. Thì các bạn phải chuẩn bị rất nhiều thứ như: tìm các điểm du lịch, thuê xe du lịch, đặt phòng khách sạn.

Vào những ngày lễ hay vào mùa du lịch thì việc đặt phòng khách sạn không phải dễ. Dưới đây Greencanal sẽ cung cấp cho bạn những quy tắc vàng đặt phòng khách sạn giá rẻ.

Quy tắc đặt phòng khách sạn giá rẻ

1. Đặt phòng sớm

Khi có kế hoach đi du lịch thì vấn đề đầu tiên là bạn nên xác đinh nơi đến. Sau đó là tiến hành đặt phòng khách sạn ở đó. Nếu ban đặt phòng sớm là lý tưởng để chọn được phòng nghỉ giá rẻ, chất lượng tốt. Nếu đặt quá muộn, nhất là khi sát với ngày nghỉ lễ, bạn sẽ phải trả những cái giá cao.

2. Mặc cả giá phòng nghỉ

Du khách thường có thói quen chấp nhận ngay cái giá niêm yết phòng của các khách sạn. Tuy nhiên, điều này thường chỉ đúng với những khách sạn hạng sang. Nếu thuê phòng nghỉ ở các khách sạn, nhà nghỉ tầm trung hay giá rẻ. Bạn hoàn toàn có thể mặc cả để được giá hợp lý, nếu bạn không đi vào dịp nghỉ lễ.

Một người bạn mình mới đi du lịch Cát Bà dịp10-3 cho biết: các bạn đặt phòng khách sạn ở Cát Bà theo giá niêm yết là 200k/1phòng 2 người. Nhưng các bạn cố gắng thuyết phục, mặc cả đã thuê được phòng đó giá 200k nhưng ở 4 người. Vì vậy mẹo nhỏ là các bạn cứ nên mặc cả để có phòng rẻ nhé.

3. Không để những bức ảnh đánh lừa

Theo một nghiên cứu thì phần lớn du khách lựa chọn khách sạn là dựa trên hình ảnh trên mạng. Nhưng cá bạn phải cẩn thận, không nên để hình ảnh của khách sạn bị lừa nhé

4. Hỏi thông tin về những dịch vụ cơ bản

Trước khi quyết định đặt phòng khách sạn bạn nên hỏi kỹ các dịch vụ của khách sạn. Không nên ngần ngại mà không tham khảo hay hỏi các nhân viên khách sạn các dịch vụ nhé

5. Đặt phòng qua những trang web đáng tin cậy

Tốt nhất, bạn nên đặt phòng qua chính website của khách sạn để dễ dàng tìm hiểu thông tin và đặt được với giá rẻ. Tuy nhiên, nếu không thể tìm được website của khách sạn, bạn cũng có thể đặt qua những trang trung gian. Tuy nhiên, bạn nên đặt qua những trang có uy tín, hoặc do bạn bè giới thiệu thay vì lần mò ra trên internet. Ngoài ra,để có cái giá tốt, bạn cũng có thể lựa chọn các gói (deal) giá rẻ trên các trang web về mua sắm trực tuyến.

6. Hỏi thông tin về những thứ không nằm trên danh sách

  • Để chắc chắn không bị mất thêm khoản phụ phí nào thì bạn nên hỏi thật kỹ những dịch vụ không được đề cập đến. Chẳng hạn, bạn có thể phải trả thêm phí phục vụ phòng ở một số khách sạn nước ngoài nếu bạn khiến sàn nhà bị dính bùn bẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi thêm về phụ phí nếu muốn tăng số người nghỉ trong một phòng tiêu chuẩn.

Trên là những quy tắc vàng giúp bạn tự tin hơn để có được những khách sạn giá rẻ như ý muốn và có những phòng khách sạn tại Thái Lan, khách sạn tại Trung Quốc,… hay những khách sạn nổi tiếng trong nước (khách sạn Hà Nội, khách sạn Sài Gòn, khách sạn Nha Trang,…) giá tốt nhất và ưng ý nhất.

Scroll to Top
Liên hệ