Khám phá các điểm vui chơi ở Cát Bà

Khám phá các điểm vui chơi ở Cát Bà

1. Tắm biển Cát Cò và thưởng ngoạn đảo Cát Bà trên pháo đài Thần Công

  • Cát Bà có 3 bãi tắm lớn thu hút đông du khách là Cát Cò 1,2,3 do vị trí nằm gần trung tâm thị trấn và có bai mặt được bao bọc bởi núi đá.
bãi biển cát cò cát bà
Bãi biển cát cò Cát Bà
  • Khi hoàng hôn buông xuống, các bạn có thể lên pháo đài Thần Công để ngắm toàn cảnh Cát Bà huyền ảo nhuốm màu hoàng hôn – một bức tranh tuyệt đẹp!

2. Tham quan vịnh Lan Hạ

vịnh lan hạ cát bà
  • Thường du khách đến đảo sẽ dành một ngày thuê thuyền khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Lan Hạ. Nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, Lan Hạ có nhiều nét tương đồng với di sản thiên nhiên thế giới khi bốn bề là núi đá và đảo nhỏ nhấp nhô. Từ trên thuyền, du khách sẽ dễ dàng nhận ra hình thù kỳ lạ của những ngọn núi được người dân đặt cho tên gọi gần gũi như Hòn Guốc,Hòn Rùa… Nếu muốn cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh, bạn có thể thuê thuyền Kayak để đến gần hơn các đảo đá vôi và hang động nước ẩn mình trong núi đá.
  • Đảo Khỉ (Cát Dứa) là điểm dừng chân không thể thiếu trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ. Nơi đây có bầy khỉ vui nhộn, rất thích hợp cho đoàn khách có trẻ nhỏ. Nếu thích hòa mình với biển khơi, bạn cũngcó thể tắm tại bãi Cát Dứa hoặc tham gia một tour lặn tại một trung tâm ở ngay trên đảo. Lặn biển có huấn luyện viên hướng dẫn, giá khoảng 1 triệu đồng/30phút.
đảo khỉ cát bà
Đảo khỉ Cát Bà

3. Ngồi đò dạo chơi làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo
  • Ở Cát Bà, nổi tiếng nhất phải kể đến là làng chài Cái Bèo. Không sôi động như bến tàu ra vịnh Lan Hạ nhưng Bến Bèo khá đa dạng các loại tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa khách đi khám phá vẻ đẹp thanh bình của làng chài cổ nhất Việt Nam – Cái Bèo.

4. Dạo biển vào buổi tối

Cát Bà về đêm
Cát Bà về đêm
  • Khi bóng chiều tà buông xuống, Cát Bà bỗng tĩnh lặng hơn, yên bình hơn, dọc bãi biển các cặp đôi nắm tay nhau dạo chơi quanh biển, nhiều nhóm bạn khác thì thuê xe đạp dạo vùng quanh biển. Nhiều bạn trẻ lại chọn phương tiện xích lô mini để dạo chơi biển, ngắm cảnh biển về đêm và tận hưởng gió mát.

5. Thưởng thức đặc sản Cát Bà

  • Cát Bà có nhiều món ngon nổi tiếng được chế biến từ các loại hải sản như tu hài, tôm hùm, cá hồng, cá song, cá giò, giá biển, rắn biển, sam. Tùy theo sở thích bạn có thể lựa chọn cách nướng, xào hay hấp tại dãy nhà hàng ở thị trấn nằm trên đường1/4 hoặc Núi Ngọc.
  • Chợ Cát Bà cũng là nơi không tồi để bạn khám phá ẩm thực ngon, giá rẻ ở đây.
  • Ngoài ra, bạn có thể thử các dịch vụ ăn uống trên bè gần biển,vừa thưởng thức vừa hít hà gió biển.

Scroll to Top
Liên hệ